WILL WEARING A SEATBELT ON A PLANE SAVE YOUR LIFE?


Một số người cho rằng dây an toàn chỉ có tác dụng xác định danh tính của hành khách khi máy bay gặp tai nạn, nhưng thực tế, nó đã cứu mạng bạn khá nhiều lần mỗi khi đi qua vùng thời tiết xấu hay nhiễu loạn không khí.

Bạn biết nguyên tắc rồi đó “Seatbelts should be worn at all times while the seatbelt sign is on”. Nhưng làm thế nào để nó trở nên thực sự hữu ích một trong những trường hợp xảy ra một vụ tai nạn thực sự?

vietnam-airlines-247-com(1)

Heather Poole, một nữ tiếp viên hàng không, tác giả Cruising Attitude: Tales of Crashpads, Crew Drama và vận chuyển hành khách Crazy (tạm dịch: Bay cao: Những câu chuyện về chỗ ở miễn phí, bi kịch của phi hành đoàn, và khách điên) cho biết: “That is the stupidest thing I’ve ever heard. For one, passengers switch seats all the time and we’re not chasing them down trying match up names to seat numbers. Also there are quite a few airlines, like Southwest Airlines, who don’t even have seat assignments. It’s first come first serve”.

Cô ấy nói rằng dây an toàn là để tránh chấn thương khi chiếc máy bay gặp nhiễu loạn. Heather giải thích: “People think they’re lifted up in the air during turbulence. The truth is the plane drops. It comes down hard and it comes down fast and that’s how passengers get injured – by getting hit on the head by an airplane”.

Các bộ phận của Mỹ Hàng không Liên bang 1980-2008, 234 vụ tai nạn liên quan đến bất ổn. 298 người đã bị thương nặng và ba người chết:.. “Of the three fatalities, two passengers were not wearing a safety belt while the seat belt sign was illuminated. Of the 298 seriously injured, 184 were flight attendants. I bet you they were probably checking to see if passengers were strapped in. That or they were quickly trying to lock up everything in the galley so things didn’t go flying”.

belt-kid_3379115b

Cô đảm bảo mình tuổi con trai 9 dây an toàn: “You never know when it’s going to happen, and it happens, even when the sign is off. That is what is called clear air turbulence. Turbulence is no joke. People get hurt”.

Các chuyên gia trong ngành cũng từ chối nhiều người nói rằng dây an toàn sẽ phản ứng chậm hơn khi chúng ta cần phải sơ tán. Hành khách sẽ có nhiều khó khăn để tìm một lối thoát nếu choáng váng khi những va đập trong hỗn loạn.

Một phát ngôn viên của British Airways cho biết: “We know that in the rare event of an accident, seatbelts save lives. That’s why we always advise our customers to wear them and our cabin crew carry out regular checks”.

Năm 2014, một biến động mạnh mà ba thành viên phi hành đoàn của chiếc máy bay EasyJet  “hit the ceiling” bầu trời Italy, trong đó một người đã bị thương ở hông. Một chuyến bay qua sân bay Gatwick cũng đáp ứng “clear air turbulence”, như một bước tiếp viên và những nơi bầm tím theo kênh thông tin tin tức.

Vì vậy, tốt hơn hết bạn làm như thủy thủ đoàn và dây an toàn khi có yêu cầu hoặc đèn tín hiệu.

(Theo Telegraph.co.uk)

Comments

comments