Trò chuyện ngắn với học viên chương trình Cabin Crew khóa 1


Trong những năm vừa qua ngành Hàng Không luôn là một ngành “hot”, với những tiêu chuẩn khắy khe dành cho các vị trí trong ngành.

Hãy cùng lắng nghe tâm sự của bạn Như An, học viên chương trình Cabin Crew khóa 1, trong buổi trò chuyện ngắn với Pandora để trang bị thêm kinh nghiệm cho bản thân nhé.

pic-for-pan-formal

P: Đầu tiên, Pandora xin chúc mừng bạn đã phỏng vấn thành công vị trí nhân viên Ground Service (Phục Vụ Mặt Đất). Bạn có thể giới thiệu sơ lược về bản thân mình được chứ?

NA: Xin chảo Pandora. Mình tên Như An, là học viên lớp Cabin Crew khóa 1 của trung tâm Pandora. Hiện nay, mình đang trong quá trình training cho vị trí ground service của Công ty Dịch Vụ Mặt Đất Việt Nam (VIAGS) dành cho các hãng bay quốc tế như EVA, China Southern và China Eastern.

P: Rất thú vị. Tại sao bạn lại chọn ngành Tiếp Viên Hàng Không (TVHK), một ngành đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, thời gian và công sức?

NA: Mình thấy ngành TVHK mang đến những cơ hội rất thú vị mà các nghề khác không có được, như việc bạn có mức lương cao, được làm việc trong môi trường quốc tế. Đặc biệt, bạn sẽ được đi nhiều nơi khác nhau để học hỏi thêm nhiều điều mới. Ngoài ra, nó cũng phù hợp với kinh nghiệm và sở thích đi đây đi đó của mình.

P: Theo như những gì bạn nói, cơ duyên nào đưa bạn đến với công việc ground service ?

NA: Mình nghĩ đây được xem là bước khởi đầu của mình trong lĩnh vực Hàng Không. Nhờ vào đó, mình có thêm kinh nghiệm, hiểu biết về ngành. Sau đó, vị trí này sẽ giúp mình hướng đến con đường trở thành TVHK.

P: Trong quá trình phỏng vấn. bạn có gặp bất kỳ khó khăn nào chứ?

NA: Thật ra, mình gặp rất nhiều khó khăn khi tham gia phỏng vấn. Chẳng hạn, rào cản ngôn ngữ, cách giữ phong thái tự tin, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng cũng như cách làm việc nhóm.

pic-for-pandora

P: Nghe có vẻ khá khó khăn đấy! Vậy bạn có thể chia sẻ một ít kinh nghiệm của  bản thân được không?

NA: Dĩ nhiên là được chứ. Có một số điều bạn phải chú ý khi đi phỏng vấn.

Đầu tiên, bạn phải chuẩn bị và tìm hiểu càng nhiều thông tin càng tốt. Việc có nhiều thông tin sẽ giúp bạn  tự tin trả lời phỏng vấn. Đừng quên tập luyện ở nhà càng nhiều càng tốt. Chẳng hạn, bạn nên nhìn trước gương tập cười, điều chỉnh giọng nói to vừa phải, nhẹ nhàng nhưng vẫn tự tin, tập giới thiệu bản thân, những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Trang phục gọn gàng, lịch sự cũng là cách để bạn tạo sự chuyên nghiệp. Quan trọng hơn hết, BE YOURSELF, đừng quan tâm đến kết quả của các thí sinh khác quá nhiều.

P: Bạn càm thấy như thế nào về chương trình học AE – tiếng Anh Hàng Không của Pandora?

NA: Qua khóa học Cabin Crew, mình cảm thấy khả năng của mình được cải thiện rất nhiều, đặc biệt là về mảng Customer Service (Chăm Sóc Khách Hàng). Mình đã áp dụng được nhiều tình huống trong lúc học vào cuộc phỏng vấn vừa qua và ngay trong quá trình làm việc.  Mình cũng có được cái nhìn cận cảnh hơn về buổi phỏng vấn thông qua các buổi Mock-Up. Đây là cơ hội để mình sửa những điểm mình làm chưa tốt trong buổi học.

P: Cảm ơn An rất nhiều! Bạn có lời khuyên nào dành cho các bạn dang theo học ở các khóa sau không?

NA: Các bạn nên đi học đầy đủ, chủ động tương tác với giáo viên hơn. Nhờ giáo viên hướng dẫn thêm những điểm làm chưa tốt để chúng ta có thể cải thiện chúng. Hãy nhớ rằng “PRACTICE MAKES PERFECT” (Có công mài sắt, có ngày nên kim).

P: Xin cảm ơn Anh đã tham gia buổi trò chuyện ngày hôm nay.  Chúc An luôn thành công trong cuộc sống và đạt được những ước mơ của mình trong thời gian sớm nhất.

 

 

 

 

 

Comments

comments