TRAU DỒI KỸ NĂNG – TẠO THÀNH PHẢN XẠ


Kỹ năng thực tiễn là thuật ngữ dùng để chỉ các kỹ năng quan trọng trong cuộc sống con người như: kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, làm việc theo nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, sáng tạo và đổi mới…Nó là những kỹ không thể sờ nắm và không có 1 trường học nào có thể được đào tạo được, nó phụ thuộc chủ yếu vào cá tính của từng người. Chúng quyết định bạn là ai, làm việc thế nào. Là thước đo hiệu quả cao trong công việc.

soft-skill

Tự tin thuyết trình trước đám đông: việc thuyết trình sẽ giúp bạn luôn luôn tự tin và thể hiện bản thân, suy nghĩ, quan điểm, tư tưởng. Mặt khác, trong mỗi lần thuyết trình bạn có cơ hội để rèn luyện, thực hành thì kỹ năng nói làm sao có thể tốt lên được và chính điều này sau khi trưởng thành, đối mặt với các vấn đề và các mối quan hệ trong công việc và cuộc sống, chúng ta mới dễ dàng nhận ra rằng lợi thế của người có kỹ năng nói trước đám đông là vô cùng to lớn. Tỷ lệ thành công của những người có khả năng thuyết trình cũng luôn cao hơn.

Khả năng thích nghi nhanh trong công việc: yêu cầu của sếp luôn đa dạng vì vậy bạn cần linh hoạt trong làm việc. Có thể bạn biết cách để viết các biên bản và thông báo theo đúng quy tắc nhưng sếp lại muốn bạn có cả khả năng ghi nhớ tốt và ghi chép nhanh trong công việc. Điều quan trọng là bạn cần có khả năng thích nghi nhanh với những yêu cầu mới thậm chí trong cả những thời điểm khó khăn, bất ổn.

Kỹ năng biết tiếp nhận thông tin: bản chất con người là không thích thay đổi, ai cũng cần thời gian để tiếp nhận những thông tin mới, đặc biệt là những thông tin hay ý kiến yêu cầu họ thay đổi thói quen hay quan điểm của mình. Do đó việc tiếp nhận thông tin tốt luôn khiến cho người nghe cảm thấy cởi mở và thoải mái hơn khi nói chuyện trong công việc và trong công việc việc giải quyết vấn đề và tìm kiếm giải pháp sẽ ngày càng hiệu quả hơn.

Khả năng vượt qua áp lực công việc: ngày nay, hầu hết nhân viên ở các công ty đều cảm thấy mệt mỏi vì khối lượng công việc quá lớn, trong khi đó lịch làm việc lại quá dài, thời gian nghỉ ngơi, thời gian dành cho gia đình bị rút ngắn, và các ngày nghỉ ngày càng ít đi. Cá nhân nào có được khả năng này sẽ tự chủ được quá trình giải quyết công việc. Tránh bị công việc kéo vào một mớ hỗn độn, không biết bắt đầu từ đâu và giải quyết như thế nào thì kỹ năng này vô cùng cần thiết và quan trọng.

Hiện nay, kỹ năng mềm ngày càng được đánh giá cao. Rất nhiều nhà tuyển dụng xem trọng những kỹ năng thiên về tính cách này và xem đây là một trong những yêu cầu tuyển dụng quan trọng. Có thể nói, kỹ năng mềm là một khái niệm được nhiều người đề cập đến, vai trò của kỹ năng mềm đối với sự thành công của người lao động đã được đánh giá cao.

Những gì mà Pandora phân tích ở trên chỉ là một trong những kỹ năng mềm cơ bản mà hầu hết xuất hiện ở tất cả các lĩnh vực ngành nghề trong cuộc sống. Hi vọng những phân tích trên sẽ giúp ích được cho mọi người.

(Nguồn Internet)

Comments

comments