Tiếp viên hàng không: 05 bước tạo một resume hoàn hảo (Phần 1)


Viết một bản Resume tốt để ứng tuyển vị trí tiếp viên hàng không là một trong những bước cực kỳ quan trọng mà bạn không được bỏ qua. Việc bạn được gọi phỏng vấn hay phải chờ đợi cơ hội lần sau phụ thuộc rất nhiều vào những thông tin bạn trình bày trong một vài trang giấy.

cabin-crew-resume-template-pandora

Một khi đã nộp hồ sơ, bạn sẽ không có cơ hội để giải thích hoặc bổ sung thêm thông tin trước nhà tuyển dụng. Họ cũng sẽ không mất quá nhiều thời gian cho resume của bạn đâu. Họ chỉ đơn giản chọn lọc thông tin và quyết định: chọn hay loại.

Vì vậy, cố gắng tạo một bản resume thật đẹp và ấn tượng để làm tăng cơ hội được gọi phỏng vấn ở các vòng sau. Trước khi bàn về nội dung, các bạn nên tuân thủ các quy tắc sau nhé:
Đơn giản
Chỉ sử dụng nhiều nhất là 02 font chữ dễ đọc trong 1 resume như: Arial, Helvetica, Times New Roman or Verdana.

  • In Resume trên giấy trắng.
  • Sử dụng 1 template mẫu cho CV. Bạn có thể download trên internet hoặc dùng mẫu của phần mềm soạn thảo Word (Mở MS Word, click vào File>>New>>Templates>>Resumes and CVs) hoặc Pages (Mở program, click vào File>>New from Template Chooser>>Resumes)

Ngắn gọn

Với vị trí tiếp viên hàng không, Resume dài một trang là vừa đủ. Bám sát theo mẫu và không đưa những thông tin không cần thiết vào.
Chỉ cần tóm tắt quá trình học tập và làm việc, không quá chi tiết. Viết một cách trang trọng, rõ ràng và đơn giản. Không dùng tiếng lóng hay viết tắt.

Kiểm tra và sửa tất cả các lỗi

Không được để mắc lỗi chính tả hoặc ngữ pháp. Cách tốt nhất là dùng công cụ kiểm tra lỗi sẵn có trên Word hoặc Pages, kiểm tra trên Internet hoặc nhờ bạn bè giỏi tiếng Anh xem giúp.

cabin-crew-resume-template-pandora-1

Sau đây là phần hướng dẫn các bạn nên đưa thông tin gì vào và gạt bỏ thông tin gì.

Thông tin cá nhân

Phần đầu tiên sẽ gồm có:

  • Họ tên đầy đủ
  • Địa chỉ nhà
  • Email cá nhân
  • Số di động

Nên dùng email có tên bạn trong đó, tuyệt đối không đưa email đại loại như cobexinhdep@mail.com hay hoangtubongtoi09xx@mail.com. Nếu chưa có một email tốt, bạn phải tạo ngay 1 cái cho mình.
Không cần đưa thông tin về ngày sinh, tôn giáo, quốc tịch, tình trạng hôn nhân…. vào resume.

Kinh nghiệm làm việc

Bắt đầu với công việc gần nhất và liệt kê theo thứ tự từ mới nhất đến cũ nhất. Có thể gồm cả công việc tình nguyện hoặc thực tập.

  • Ghi thời gian bắt đầu và kết thúc, với công việc đang làm thì ghi ngày bắt đầu đến Hiện tại (Present). Công việc trong quá khứ thì chỉ cần tháng và năm.
  • Tên công ty
  • Địa chỉ công ty
  • Chức danh của bạn
  • Mô tả công việc bạn làm, dùng câu ngắn gọn về nhiệm vụ, nhấn mạnh kỹ năng và kết quả bạn làm được. Sử dụng các gạch đầu dòng và cố gắng gói gọn trong 3-4 hàng.

Học vấn
Chỉ ghi học vấn cao nhất của bạn. Có thể liệt kê thêm những chứng chỉ khác.

  • Ngày nhập học
  • Tên trường
  • Địa điểm
  • Bằng cấp đạt được

(Xem tiếp phần 2 ở đây)

—————————————————————————-

Nếu bạn muốn trải nghiệm và cải thiện khả năng phỏng vấn của bản thân, hãy đăng ký tham gia cùng chúng tôi trong buổi phỏng vấn mockup tiếp viên hàng không quốc tế tại đây.

Thời gian sự kiện: từ 9h00-12h00 ngày 15/01/2017.

Địa điểm: Pandora Training Academy – 19 Phó Đức Chính, Quận 1, TPHCM.

Comments

comments