NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý CHO NGƯỜI MỚI ĐI LÀM


Professional talking

Làm sao để cải thiện kỹ năng làm việc trong khi kinh nghiệm còn thiếu đối với 1 cử nhân vừa tốt nghiệp?Làm sao để tồn tại trong 1 mội trường làm việc chuyên nghiệp đúng chuyên ngành của bạn nhưng đầy thử thách và khó khăn?

Dưới đây là 1 số điều mà bạn cần cải thiện để có được cái nhìn tốt hơn trong công việc:

  1. Cải thiện ngoại hình bên ngoài:

Hãy trang bị cho mình trang phục phù hợp khi làm việc trong môi trường công sở như quần tây, áo sơ mi, những thứ tạo nên diện mạo mới nhưng không kém phần chuyên nghiệp cho người đi làm. Sau đó dần dần hoàn thiện hơn tủ đồ của bạn khi đã ổn định công việc.

  1. Ấn tượng ban đầu luôn rất quan trọng:

Trong ngày đầu tiên nhận việc, cái nhìn ban đầu của đồng nghiệp rất quan trọng. vẻ bề ngoài của bạn luôn bị sâm soi bởi những người xung quanh, sự tự tin của bạn sẽ bị đánh mất với vẽ ngoài không chỉnh chu và thiếu chuyên nghiệp, có thể sẽ gây ấn tương không tốt về bạn. Do đó hãy hoàn thiện trang phục của bạn kèm theo những cử chỉ hòa đồng với những người bạn gặp, sẽ rất tốt cho bạn đó.

  1. Từ bỏ thói quen nhai kẹo cao su:

Thói quen nhai kẹo cao su luôn gây ảnh hưởng đến tác phong công sở của bạn, đừng để vì thế mà gây mất điểm trong mắt mọi người nhé. Ngoài ra, khi gặp khách hàng thì hành động đó rất dể gây mất lòng tin, thậm chí có thể mất luôn khách hàng đó vì sự thiếu tôn trọng này đấy.

  1. Luôn tò mò về những thắc mắc:

Nên nhớ, đừng để cái dốt che lấp đi bạn, luôn biết tự đặt ra câu hỏi cho bản thân khi thắc mắc về 1 vấn đề nào đó, đặc biệt là khi tham gia phỏng vấn. Các nhà tuyển dụng luôn hứng thú với những ứng viên năng động. Vì thế nếu không thể tự trả lời những thông tin mình muốn thì nên hỏi ngay nhé, đặc biệt là trong phỏng vấn.

  1. Đừng khó chịu khi bị sai vặt:

Bất kỳ vị trí nào trong công ty của bạn cũng điều có những việc vặt không được liệt kê trong danh sách công việc phải làm của bạn nhưng đừng từ chối, mà hãy học hỏi và sẳn sàng làm khi cần. Chẳng hạn như bạn photo tài liệu thì nên bổ sung thêm giấy khi hoàn tất nhé, sẽ không thừa đâu.

  1. Đúng giờ, đúng việc:

Nguyên tắc giờ giấc trong công việc luôn được đặt lên hàng đầu, ví dụ như trong cuộc họp của công ty, bạn nên đến sớm hơn thời gian quy định khoảng 10 phút để chuẩn bị mọi thứ và sẳn sàng cho cuộc họp nhé. Cần phải có kế hoạch để đến đúng giờ bất chấp mọi lý do gây trì trệ.

  1. Bỏ đi thói quen trì trệ công việc:

Thói quen trì trệ thường tồn tại khi bạn gặp trở ngại trong công việc (công việc khó khăn,…), Nhưng những điều đó không phải là lý do để bạn trì trệ gây lãng phí thời gian của mình trong tiến trình hoàn thành công việc đó. Ví dụ như khi cấp trên giao cho bạn việc mà bạn không thể hoàn tất kịp trong thời gian được giao hoặc công việc đó quá sức của bạn thì hãy chia nhỏ ra và lập kế hoạch cụ thể cho từng phần, nếu cần thiết thì hãy nhờ sự giúp đở của đồng nghiệp để hoàn tất công việc nhé

  1. Xác định thời gian hoàn tất công việc:

Hãy tự đặt Deadline cho bản thân mình khi được giao công việc và hoàn tất nó đúng thời hạn đã đề ra bằng cách tự lập kế hoạch cụ thể cho công việc đó. Tốt nhất là hoàn thành công việc sớm hơn dự kiến để có thời gian kiểm tra và điều chỉnh nếu có sai sót. Tự có trách nhiệm không những với bản thân mà còn với công việc được giao sẽ giúp bạn có cái nhìn tốt hơn trong mắt cấp trên và mọi người.

  1. Kiểm tra lỗi chính tả:

Sau khi hoàn tất bài viết Email, biên bản công việc, bài viết doanh nghiệp… thì cần phải kiểm tra lại xem thông tin đã đúng hết chưa, có lỗi về chính tả nào không. 1 thông tin sai sót dù là nhỏ nhất cũng có thể gây ra hậu quả khó lường.

  1. Luôn chuyên nghiệp khi giao tiếp:

Những buổi tiệc vói đồng nghiệp công ty là không thể thiếu và cách ứng xử chuyên nghiệp từ vẻ bề ngoài cho đến cách đối đáp luôn được đặt lên hàng đầu. Do đó, chỉnh chu trong trang phục, tự tin trong tác phong là không thể thiếu. Ngoài ra đừng quên là uống ít thôi nhé

  1. Nhiệt tình với các đồng nghiệp:

Thể hiện sự quan tâm tới các đồng nghiệp bằng việc chúc mừng khi họ có chuyện vui và chia buồn khi họ gặp chuyện không vui. Cố gắng dự các sự kiện như tiệc cưới, đầu tháng hay tiệc sinh nhật của các đồng nghiệp trong công ty.

  1. Mỗi ngày đi làm như thể đó là ngày đầu tiên:

Ngày đầu tiên đi làm luôn tràn đầy sự nhiệt tình,háo hức với công việc nhưng dần dần cảm giác này sẽ phai mờ, đó cũng là điều tất yếu. Tuy nhiên, bạn đừng bao giờ quên bạn đã vất vả và khó khăn như thế nào để nhận được công việc này. Hãy cố gắng và điều chỉnh thái độ làm việc để thời gian về sau cũng như thời gian đầu.

  1. Nói “không” khi cần thiết:

Từ chối ai đó luôn là điều khó khăn và với sếp còn khó hơn nhiều lần. Tuy nhiên, nói không đôi khi lại là cần thiết, đặc biệt khi đã vượt qua giới hạn. Khi phải đối mặt với những tình huống khó xử, hãy xem xét các lựa chọn, nắm bắt thực tế, suy nghĩ để đưa ra quyết định.

  1. Luôn mang theo danh thiếp:

Bạn không thể biết khi nào và ở đâu bạn có thể gặp khách hàng hay các đối tác tiềm năng. Bởi vậy, luôn mang theo danh thiếp bên mình để khi gặp bất cứ ai và ở bất cứ đâu cho dù trong siêu thị thì bạn đã luôn sẵn sàng.

 

 

Comments

comments