Một số câu hỏi phỏng vấn cho tiếp viên Hàng Không


Đầu tiên, hãy nghĩ đến những điều quan trọng nhất về vai trò của tiếp viên hàng không để có thể hình dung ra những  gì mình có thể được hỏi trong buổi phỏng vấn. Để trở thành một người tiếp viên hàng không giỏi, bạn cần phải là một người giao tiếp tốt, là người đề cao giá trị của dịch vụ chăm sóc khách hàng, siêng năng, chủ động trong công việc, có nhận thức tốt về sự an toàn, có thể tuân theo hướng dẫn và thực hiện các giao thức, giải quyết mâu thuẫn và bình tĩnh đối mặt với những con người hoặc trường hợp khó khăn…  Dựa vào những yêu cầu công việc này thì bạn cũng có thể đoán ra được một vài câu hỏi mà mình sẽ gặp trong buổi phỏng vấn.

shutterstock_1638553

Một cách khác nữa để giúp bạn trả lời phỏng vấn tốt hơn là bạn cần chú ý kĩ đến bất cứ tài liệu nào bạn nhận được trước buổi phỏng vấn như bảng miêu tả công việc hoặc những yêu cầu tuyển dụng cho công việc này.

Bạn cần đảm bảo rằng kinh nghiệm của mình phù hợp với những điều nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Việc bạn luyện tập hoặc nhận được nhiều sự hướng dẫn trước khi ứng tuyển sẽ giúp bạn có cơ hội trúng tuyển cao hơn.

Bạn cần phải có sự chuẩn bị trước cho những câu hỏi phỏng vấn này vì chúng sẽ rất khó để nghĩ ra câu trả lời ngay lập tức, nhất là khi bạn đang tham dự một buổi phỏng vấn quan trọng.

cb4-1024x682

Sau đây là một số câu hỏi thường gặp và những kĩ năng mà chúng có liên quan .

Câu hỏi Kĩ năng được đánh giá
Bạn hãy miêu tả một lần bạn hợp tác làm việc thành công cùng người khác. Làm việc nhóm
Bạn hãy nêu một ví dụ về lần bạn phải vượt qua một thử thách khó khăn. Giải quyết vấn đề
Bạn hãy miêu tả một lần mà bạn vượt qua chỉ tiêu ban đầu. Xuất sắc / Chất lượng cao trong công việc
Bạn hãy kể về một trường hợp mà bạn phải làm việc theo một hướng dẫn rắc rối. Khả năng làm theo hướng dẫn
Hãy kể với chúng tôi về một lần bạn phải đối mặt với một sự thay đổi lớn trong công việc Tính linh hoạt
Bạn có ví dụ nào về một lần bạn thể hiện sự trung thực không? Lòng chính trực
Bạn hãy miêu tả một trường hợp mà mình đem lại dịch vụ tốt cho khách hàng. Khả năng chăm sóc khách hàng
Hãy cho chúng tôi một ví dụ về bạn làm việc tốt dưới áp lực cao. Sự tự tin
Hãy kể với chúng tôi về một lần bạn phải đối mặt với sự giận dữ hoặc căng thẳng. Giải quyết mâu thuẫn

Để rèn luyện trở thành một TVHK, bạn không  chỉ cần nắm vững các kỹ năng cứng trong công việc mà phải thành thạo cả kỹ năng mềm. Do đó, PANDORA TRAINING ACADEMY giới thiệu chương trình AE302 – Tiếng Anh dành cho Tiếp Viên Hàng Không nhằm giúp bạn hoàn thành giấc mơ của mình.

Để tham gia khóa học hoặc có nhu cầu tư vấn vui lòng liên hệ với Pandora ngay hôm nay:

 

Comments

comments