Lời khuyên hoàn hảo cho buổi phỏng vấn cabin crew


null
“Xin chào! Tôi sắp sửa có một buổi phỏng vấn rồi! Không biết có gợi ý hay lời khuyên nào không nhỉ? Tôi đã biết những điều cơ bản như: hãy là chính mình, tự tin nhưng đừng tỏ ra quá tự cao trong buổi làm việc nhóm v.v… Nhưng tôi vẫn chưa biết biết trọng tâm của buổi phỏng vấn sẽ như thế nào? Và làm sao để trở nên nổi bật?”

Để trở nên nổi bật, bạn cần thay đổi cách nhìn nhận về nghề tiếp viên hàng không.

Bạn hi vọng rằng nghề tiếp viên hàng không sẽ giải quyết vấn đề hay làm bạn thõa mãn giấc mơ.

Bạn mong muốn có được công việc này vì bạn sẽ đạt được những mục tiêu như: có thu nhập, được sống cuộc sống của một tiếp viên hàng không, được khám phá thế giới, phát triển kỹ năng chăm sóc khách hàng, hoặc chỉ để viết thêm vào CV sau này rằng bạn đã từng là một tiếp viên hàng không.

Nhưng bạn có tự hỏi rằng tại sao các hãng hàng không lại muốn tuyển người? Tại sao họ cần phi công, nhân viên mặt đất, và tiếp viên hàng không? Họ đưa ra những công việc này chỉ để mọi người cảm thấy thõa mãn thôi sao?

Theo James Reed – chủ tịch của một trong những công ty tuyển dụng lớn nhất thế giới, nhà tuyển dụng sẽ không cảm thấy hứng thú với những vấn đề hay hoài bão của bạn. Những công việc được đề nghị không phải để làm bạn vui.

Lý do họ thuê bạn là để bạn làm giúp họ một việc gì đó. Họ đang gặp phải vấn đề và sẵn sàng trả tiền cho ai giúp họ giải quyết những vấn đề đó.

Nếu bạn nói với nhà tuyển dụng rằng bạn muốn công việc này vì đó là ước mơ của bạn thì thật ra, điều đó chẳng có ý nghĩa gì với họ cả.

Nói cách khác, các hãng hàng không thuê bạn để thực hiện giấc mơ của họ –  chứ không phải của bạn!

Những câu trả lời và hành động trong buổi phỏng vấn phải thể hiện rằng bạn có khả năng và sẵn sàng giải quyết các vấn đề để làm hài lòng nhà tuyển dụng.

Vậy, bạn nghĩ rằng các hãng hàng không muốn tiếp viên giúp họ giải quyết vấn đề gì?

Đây là câu hỏi mà bạn phải trả lời. Bạn ở đây không chỉ vì những mục tiêu và khát vọng cá nhân  Bạn cần thuyết phục người phỏng vấn rằng bạn sẽ giúp ích cho hãng hàng không và đóng góp vào sự thành công của họ.

“Hãy nghĩ về người phỏng vấn giống như một tài xế bị hư xe dọc đường và cần bạn giúp đỡ. Sẽ tốt hơn nhiều việc nghĩ họ là chiếc xe tải chở đồ ăn bên đường…bằng cách tiếp cận này, bạn sẽ đưa ra câu trả lời phù hợp.” – James Reed

Comments

comments