Làm sao để công việc của bạn hay công ty bạn tồn tại trong môi trường hiện nay?


Trong thời đại ngày nay, có rất nhiều kỹ năng công việc trở nên lỗi thời chỉ trong thoáng chốc. Việc tuyển dụng không còn là việc bạn biết làm những gì mà thiên về việc bạn có thể học được những gì. Chính vì lẽ đó, cả người tìm việc lẫn nhà tuyển dụng phải lập trình lại tư duy của họ.

Bạn, với tư cách là nhà tuyển dụng, phải có cái nhìn mới về cách chúng ta động viên, phát triển và làm sao giữ chân nhân viên. Trong môi trường này, khả năng học hỏi, phát triển những kỹ năng thiết yếu là hành trang đến thành công cho cả doanh nghiệp và người tìm việc.

company-2

 

 

Hơn 65% công việc mà thế hệ Z ( những người sinh từ năm 1996 đến 2010) sẽ làm vẫn chưa tồn tại và có hơn 45% những công việc do con người vận hành sẽ được tự động hóa trong tương lai. Điều đó không đồng nghĩa với việc sẽ có ít việc hơn, nhưng nó có nghĩa là những công việc mới sẽ cần những kỹ năng khác nhau. Hơn 38% nhà tuyển dụng phàn nàn về việc họ không thể tìm được những ứng cử viên phù hợp với vị trí tuyển dụng.

Theo khảo sát của ManpowerGroup, thế hệ millenials (có độ tuổi từ 20 đến 36 tuổi) nói rằng thành công phụ thuộc vào việc chúng ta có những  kỹ năng đúng hơn là việc có những mối quan hệ đúng.

Khi nền kinh tế thay đổi, nhà tuyển dụng cũng phải thay đổi theo. Ví dụ, AT&T đang thay đổi theo chiến lược nano để chuyển đổi từ việc tập trung vào phần cứng thành mạng lưới giao thức phần mềm.ManpowerGroup cũng đang làm việc với rất nhiều công ty khác nhau để tìm hiểu, nhận diện các kỹ năng cần thiết trong tương lai.

Đối với nhà tuyển dụng. việc tạo động lực và giữ chân nhân viên có khả năng học hỏi đồng nghĩa với việc họ đang nuôi dưỡng một văn hóa học hỏi và sẽ hái được trái ngọt theo thời gian. Điều này tạo môi trường cạnh tranh giữa các nhân viện và tạo thêm nhiều lợi ích cho công ty.

Để bắt đầu việc này, những người làm công tác tuyển dụng hay người đứng đầu công ty phải bắt đầu với bốn bước:

1. Đừng chú ý quá vào CV

Có rất nhiều công ty vẫn còn dành quá nhiều thời gian cho các bằng cấp và kỹ năng cứng. Dù những kỹ năng này quan trọng nhưng những kỹ năng mà các ứng viên học trong trường sẽ không bao giờ đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng ngày nay. Hãy tìm những ứng viên nhiệt tình và có mong muốn học kỹ năng mới

2. Lựa chọn cẩn thận

Hãy dành những cơ hội học hỏi tốt nhất cho những nhân viên mà bạn tin chắc sẽ tận dụng được hết cơ hội đó. Hãy chắc chắc bạn tạo điều kiện cho nhân viên bạn học hỏi kiến thức mới. Bạn sẽ kiếm được nhiều hơn bằng cách tập trung vào những cá nhân ham học hỏi.

company

3. Hãy là hình mẫu về khả năng học hỏi

Nhân viên của bạn sẽ chẳng bao giờ xem việc học hỏi là một thói quen nếu bạn, chủ của họ, lại chẳng bao giờ chịu học thứ gì mới. Mặc dù chúng ta có hàng trăm lý do để biện minh cho vấn đề này, nhưng bạn nên dành nhiều thời gian để  mở rộng kiến thức của mình. Hãy tự hỏi mình xem mình đã đọ những gì từ các góc nhìn khác nhau, chứ không chỉ là một bài báo do bạn mình chia sẻ trên Facebook. Bạn đã cập nhật những thông tin về một ngành công nghiệp mới nào đó chứ? Hay thảo luận về một chủ đề ngoài phạm vi an toàn của bạn? Tò mò là một đức tính tốt khi chúng ta bước vào thời đại thế giới phẳng.

company-3

4. Nhận ra người có nỗ lực học hỏi

Chúng ta đều biết việc có những phần thưởng vật chất thường thúc đẩy nhân viên thay đổi thói quen thể chất. Vậy tại sao không làm điều tương tự với trí óc?  Chúng ta có thể thưởng cho nhân viên khi họ có sáng kiến về các hoạt động nội bộ liên quan tới việc phát triển khả năng học hỏi như mời các diễn giả bên ngoài, tổ chức hội nghị bàn tròn hay đơn giản là viết một blog ngắn hay chia sẻ các thử thách nhỏ trên mạng xã hội.

Bằng những việc như thế, bạn  sẽ xây dựng một đội ngũ nhân viên ham học hỏi . Nhưng, công việc vẫn chưa dừng ở đây. Những tổ chức như thế muốn tồn tại trong tương lai cần phải tiếp tục làm mới mình.

Mục đích của việc học hỏi là gì? Đây là cách để những ứng cử viên chứng tỏ những kỹ năng của mình trong thời đại thế giới phẳng và tăng khả năng thành công nghề  nghiệp. Bên cạnh đó, nó cũng giúp tăng tính cạnh tranh trong môi trường làm việc của các tổ chức và sẽ giúp tạo thêm nhiều lợi nhuận cho công ty.

Để tạo lợi thế cho các ứng viên nổi bật giữa hàng ngàn hồ sơ ứng tuyển khác và giúp cho nhà tuyển dụng tìm được những ứng cử viên tiềm năng, Pandora Training Academy (PTA) luôn đi đầu xu hướng cập nhật những kỹ năng cần thiết, phù hợp với môi trường tuyển dụng trong tương lai. Thông qua các chương trình học đa dạng, phù hợp với nhiều vị trí khác nhau trong công ty, Pandora Training Academy cam kết sẽ đào tạo những nhân viên văn phòng có thể làm việc hiệu quả, chuyên nghiệp.

Tổng hợp

Để tham gia khóa học hoặc có nhu cầu tư vấn vui lòng liên hệ với Pandora ngay hôm nay:

Comments

comments