Cuộc sống của một tiếp viên hàng không Emirates Airline thực sự ra sao?


Một tháng của tiếp viên hàng không thì như thế nào?

Các tiếp viên sẽ nhận được lịch trình bay của mình một lần mỗi tháng, và số giờ bay của họ thường giao động từ 80 đến 100 giờ. Mỗi tháng họ sẽ nhận được bảng phân công lộ trình và họ có quyền thay đổi địa điểm bay của mình với đồng nghiệp. Emirates có khoảng 23,000 tiếp viên, vì vậy công ty luôn cố gắng giúp đỡ cho tiếp viên của mình có thể cảm thấy thoải mái nhất. Ví dụ, nếu như bạn được phân công đến Dublin còn đồng nghiệp đến Vienna thì hai người có thể hoán đổi cho nhau. Ngoài ra trong một tuần thì các tiếp viên sẽ có 2 ngày nghỉ ngơi ngay tại thành phố Dubai.

ban-co-phai-la-mau-nguoi-ma-emirates-airline-can-cho-vi-tri-cabin-crew

Những lợi ích từ công việc

Các tiếp viên của Emirates không cần phải trả thuế thu nhập cá nhân. Công ty Emirates trả tiền cho khóa đào tạo, đồng phục và thậm chí là các hóa đơn ở Dubai của các nhân viên. Đây không chỉ là một công việc mà còn là một phong cách sống nữa. Các tiếp viên của Emirates còn được cấp cho một căn hộ tại Dubai để sinh sống.

Các tiếp viên còn nhận được các chuyến bay giảm giá từ hãng, cụ thể là họ chỉ cần trả 10% tiền vé máy bay mà thôi. Không chỉ vậy mà người thân của các tiếp viên cũng nhận được ưu đãi giảm giá như họ vậy. Hơn nữa, khi sinh sống ở Dubai, các tiếp viên Emirates sẽ nhận được thẻ giảm giá mua hàng tại Trung tâm Thương mại Dubai hoặc ưu đãi ở những nơi khác như công viên nước, gym và các địa điểm nổi bật khác. Họ thậm chí còn được miễn phí vào các hộp đêm như Armani, Cavalli và Movida.

Emirates đồng thời còn cung cấp dịch vụ đưa đón đến sân bay, bảo hiểm y tế, tiền trợ cấp theo tiêu chuẩn nhà nước và các khoản tiền thưởng khác cho tiếp viên hàng không của hãng.

Làm việc trên máy bay thực sự như thế nào?

Khi bắt đầu lên máy bay, tiếp viên sẽ có nhiệm vụ kiểm tra an ninh, đảm bảo các thiết bị an toàn đều hoạt động và không có vật lạ nào trên máy bay. Sau đó, các tiếp viên sẽ kiểm tra toàn bộ khoang hành khách lần cuối để đảm bảo được sạch sẽ và gọn gàng trước khi hành khách lên máy bay.

Trong quá trình hành khách lên máy bay, tiếp viên sẽ đứng trước khoang hành khách để chào đón họ và giúp họ tìm được chỗ ngồi của mình, đồng thời giúp hành khách cất hành lí một cách nhanh chóng.

Sau khi máy bay đã cất cánh, tiếp viên bắt đầu phục vụ thức ăn nước uống cho khách. Tùy vào thời lượng chuyến bay mà số lần phục vụ ấy sẽ khác nhau. Chẳng hạn, nếu là một chuyến bay 10 tiếng khởi hành từ buổi trưa thì tiếp viên sẽ phải phục vụ bữa trưa, bữa tối và cả một buổi xế chiều nhẹ cho khách nữa.

ek-crew

Một nhiệm vụ khác của các tiếp viên là cung cấp đầy đủ các dịch vụ trong chuyến bay cho hành khách của mình. Các dịch vụ này bao gồm:

  • Tai nghe để phục vụ các phương tiện giải trí trong suốt chuyến bay
  • Chăn và đồ che mắt (chủ yếu được dùng cho những chuyến bay dài hoặc qua đêm)
  • Khăn nóng hoặc lạnh
  • Các sản phẩm miễn thuế (có thể trả tiền được)
  • Giấy nhập cảnh (tùy theo địa điểm đến)

Đối với những chuyến bay dài thì sẽ có lịch nghỉ ngơi giữa các tiếp viên và trên máy bay sẽ có giường nằm trong khu nghỉ ngơi nhân viên và cả đồ ngủ cho họ thay ra. Giờ ngủ có thể giao động từ 4 đến 5 tiếng đồng hồ.

Sau khi máy bay hạ cánh, tiếp viên có nhiệm vụ chào tạm biệt hành khách và kiểm tra an ninh sau chuyến bay để đảm bảo rằng không còn vật gì bị bỏ quên lại. Cuối cùng, sau khi tất cả thành viên phi hành đoàn đã hoàn thành nhiệm vụ thì họ sẽ cùng nhau rời khỏi máy bay và trở về khách sạn để nghỉ ngơi.

Để rèn luyện trở thành một TVHK, bạn không  chỉ cần nắm vững các kỹ năng cứng trong công việc mà phải thành thạo cả kỹ năng mềm. Do đó, PANDORA TRAINING ACADEMY giới thiệu chương trình AE302 – Tiếng Anh dành cho Tiếp Viên Hàng Không nhằm giúp bạn hoàn thành giấc mơ của mình.

Để tham gia khóa học hoặc có nhu cầu tư vấn vui lòng liên hệ với Pandora ngay hôm nay:

Comments

comments