7 quan niệm sai lầm về Tiếp Viên Hàng Không


Trở thành một Tiếp Viên Hàng Không (TVHK) luôn là ước mơ của rất nhiều người. Tuy nhiến, có những quan niệm sai lầm về công việc này khiến nhiều người bỡ lỡ cơ hội.

A flight attendant demonstrates how to signal passengers away from an open passenger jet hatch in an emergency scenario at Etihad Airways' training academy in Abu Dhabi, United Arab Emirates, Feb. 8, 2015. How Etihad Airways operates, and especially how it is financed, has become a critical issue in a battle with airlines in the U.S., which accuse Persian Gulf carriers of stealing passengers with government support. (Christophe Viseux/The New York Times)

 

  1. Chỉ có phụ nữ mới làm TVHK

Khi nói về TVHK, mọi người chỉ nghĩ đến những người phụ nữ vừa vặn. Thực tế, TVHK có thân hình rất khác nhau. Và quan trọng hơn, nam giới vẫn làm việc với tư cách TVHK.

  1. Đa phần chúng tôi chỉ mới tốt nghiệp cao đẳng

Mặc dù không như những người khác nghĩ, phần lớn mọi người làm TVHk đều từng đi làm trước đây, có một số người còn học thạc sỹ.

Bạn sẽ thấy có nhiều người có xuất phát điểm là luật sư, giáo viên, nhân viên kế toán làm tiếp viên hàng không.

  1. Búp bê đẩy hàng

Rất nhiều người gọi TVHK là những “búp bê đẩy hàng” trên những chuyến bay quốc tế vì nhiệm vụ của các TVHK chỉ là đẩy xe hàng phục vụ thức ăn và thức uống. Thực tế, có rất nhiều việc TVHK phải quán xuyến trong suốt chuyến bay.

  1. Khóa huấn luyện của TVHK quá dễ

TVHK phải trải qua một chương trình huấn luyện cực khổ. Việc huấn luyện cung cấp phục vụ chỉ là một phần nhỏ trong khóa huấn luyện TVHK. TVHK phải học về quá trình ứng cứu khẩn cấp, cập nhật tình hình an ninh, sơ cấp cứu, cứu hỏa và kỹ năng sinh tồn. TVHK còn có thể bị cấm bay nếu không đáp ứng được các đáp ứng các tiêu chuẩn này.

images

  1. Lời cảm ơn không quan trọng với TVHK

Hãy nhớ rằng, bạn nên nói lời cảm ơn TVHK mỗi khi đi máy bay. Phần lớn mọi người nghĩ rằng đó là trách nhiệm của TVHK khi phục vụ hành khách và TVHK không đáng để nhận lời cảm ơn. Lời cảm ơn rất quan trọng với mọi người, đặc biệt là TVHK.

  1. Bảng tên không phải chỉ để làm màu

Dĩ nhiên, bảng tên không phải chỉ dùng để ghi tên lên đơn phàn nàn. Hãy gọi tên TVHK nếu có thể. Điều này sẽ giúp TVHK cảm thấy vui hơn.

  1. TVHK chỉ là những cỗ máy làm việc

Cho dù TVHK đang mặc đồng phục và phục vụ hàng khách, họ vẫn là người. Do đó, họ cũng có cảm xúc của mình. Hãy cư xử hòa nhã với họ. Lối hành xử thiếu đúng đắn, tế nhị có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của họ.

Để rèn luyện trở thành một TVHK, bạn không  chỉ cần nắm vững các kỹ năng cứng trong công việc mà phải thành thạo cả kỹ năng mềm. Do đó, PANDORA TRAINING ACADEMY giới thiệu chương trình AE302 – Tiếng Anh dành cho Tiếp Viên Hàng Không nhằm giúp bạn hoàn thành giấc mơ của mình.

Để tham gia khóa học hoặc có nhu cầu tư vấn vui lòng liên hệ với Pandora ngay hôm nay:

Comments

comments