7 cách đơn giản để tăng năng suất làm việc nơi công sở


Năng suất làm việc là một yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của bạn. Những người chủ doanh nghiệp, quản lí hay ban điều hành đều muốn nhân viên của mình nỗ lực hết sức trong công việc. Nếu bạn không thể hiện được mình có thể làm việc hiệu quả như những đồng nghiệp xung quanh thì khả năng là công việc của bạn về lâu về dài sẽ gặp rất nhiều trắc trở.

ke-toan

Nếu bạn cảm thấy mình giống như trường hợp được nêu trên và không thể hoàn thành được chỉ tiêu công việc như mong muốn thì bạn nên xem xét lại cách quản lí thời gian của bản thân. Để có thể hoàn thành được nhiều công việc (và có thêm thời gian để làm những điều mình thích) thì bạn hãy tham khảo 7 cách đơn giản sau đây để tăng hiệu quả năng suất làm việc của bản thân.

1) Tự lên thời gian biểu cho ngày tiếp theo ngay từ buổi tối hôm trước

Những nhiệm vụ nào cần hoàn thành trước thì bạn hãy ưu tiên thực hiện chúng đầu tiên. Ngay cả khi bạn bị gián đoạn với những công việc đột xuất hoặc những nhiệm vụ khẩn cấp, bạn cũng sẽ biết được chính xác mình cần phải làm gì khi trở về bàn làm việc. Việc lên thời gian biểu không những có thể giúp bạn dễ dàng sắp xếp công việc và tập trung hơn mà còn đem lại cho bạn cảm giác thỏa mãn mỗi khi bạn hoàn thành một công việc và gạch bỏ chúng khỏi danh sách cần làm.

2) Giải lao từ 5 đến 10 phút mỗi khi cảm thấy đầu óc mệt mỏi

Bạn có thể đi bộ xuống lầu để đến chỗ bình nước, hoặc đi sang đường để mua cà phê. Những phút giải lao ngắn ngủi này thật ra có thể giúp bạn làm việc tốt hơn bởi nó giúp cho máu lưu thông và mắt được nghỉ ngơi trước khi trở lại bàn làm việc.

3) Hạn chế làm nhiều việc cùng lúc (multi-tasking)

Mặc dù multi-tasking là một điều được khuyến khích, việc cố gắng hoàn thành nhiều công việc cùng lúc thật ra có hại hơn là có lợi. Các nghiên cứu cho thấy những người cố gắng làm hai nhiệm vụ trở lên cùng một lúc thường hay bị phân tâm, và vì thế mà hiệu quả công việc của họ bị giảm sút. Bạn nên tập trung vào một công việc và hoàn thành nó cho thật tốt rồi hãy chuyển sang làm việc khác nhé.

4) Loại bỏ những điều khiến bạn xao lãng

Mặc dù những điều gián đoạn trong ngày là khó thể tránh khỏi, bạn cũng hãy cứ cố gắng giảm chúng một cách tối thiểu. Nếu văn phòng bạn có cửa ra vào thì hãy đóng nó lại. Khi đồng nghiệp muốn tám chuyện với bạn thì hãy nói với họ rằng bạn đang cố gắng hoàn thành một dự án quan trọng và sẵn sàng nói chuyện với họ sau (nhưng đừng từ chối nói chuyện khi đó là cấp trên của bạn nhé).

nhan-vien-van-phong-binh-duong

5) Tự đặt ra những thời hạn nhiệm vụ cho mình và cố hoàn thành đúng lúc

Việc đặt ra thời hạn cho từng công việc sẽ giúp bạn hoàn thành chúng sớm hơn. Nhiều người thường làm việc tốt hơn khi đặt ra cho bản thân những quy định thời gian như vậy, thậm chí sẵn sàng giảm bớt 15 phút thời gian làm việc của họ để tăng tối đa hiệu quả làm việc.

6) Tránh ăn trưa quá nhiều khiến bạn cảm thấy mệt mỏi

Thay vào đó, bạn có thể ăn những khẩu phần nhỏ có chứa nhiều protein, chất xơ và chất chống oxi hóa nhiều lần trong ngày. Yến mạch và các loại quả mọng sẽ giúp bạn cảm thấy đủ no và tập trung dễ dàng hơn. Những món nhiều đường và nước tăng lực chỉ có thể giúp bạn trụ vững trong một khoảng thời gian ngắn, vì vậy sau khi chúng hết tác dụng thì bạn sẽ cảm thấy mệt hơn và năng suất cũng vì vậy mà bị ảnh hưởng.

7) Giữ cho góc làm việc sạch sẽ và gọn gàng

Có một câu nói như thế này: “Bàn làm việc bừa bộn là dấu hiệu của một đầu óc bừa bộn”. Thời gian mà bạn bỏ ra để tìm một tờ tài liệu giữa một đống giấy tờ trên bàn sẽ rất lãng phí và làm mất đi thời gian thời gian làm việc quý báu của bản thân. Hiện nay có một số app có thể giúp bạn trong việc sắp xếp giấy tờ hay phân loại hộp thư email để bạn không còn phải mất thời gian tìm kiếm một email cũ khó tìm nữa.

Để tránh mắc những sai lầm không đáng có, bạn nên rèn luyện thêm kỹ năng tìm kiếm công việc của mình. Không chỉ được đánh giá là một trung tâm đào tạo kỹ năng mềm bằng tiếng Anh cho người đi làm và sinh viên đang đi học hoặc mới tốt nghiệp trong môi trường quốc tế, Pandora Training Academy luôn kết hợp chương trình học đi sát thực tế thông qua việc học viên được trải nghiệm những tình huống khác nhau. Hiện nay, trong tháng 10 năm 2016 Pandora tổ chức khai giảng lớp đào tạo kỹ năng tìm việc, viết CV thu hút nhà tuyển dụng cho đối tượng học sinh sinh viên với khóa học General English (GE 200). Đây là khóa học trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng xử lý trong công việc, đặc biệt là mang lại cho học viên sự tự tin trong cách ứng xử và thái độ làm việc đây sẽ là điểm cộng khi bạn tham gia vào môi trường làm việc chuyên nghiệp và quốc tế.

Để tham gia khóa học hoặc có nhu cầu tư vấn vui lòng liên hệ với Pandora ngay hôm nay:

Comments

comments