6 điều khiến bạn không được ứng tuyển


Các công việc khác nhau đòi hỏi các tố chất khác nhau từ nhân viên, vì vậy nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu những kĩ năng khác nhau cho từng ứng viên. Tuy nhiên sẽ có những biểu hiện mà tất cả các nhà tuyển dụng đều cho là phiến toái. Sau đây là một số lí do có thể khiến nhà tuyển dụng khó chịu và hồ sơ xin việc của bạn sẽ bị bỏ qua.

bi-quyet-ghi-diem-voi-nhung-cau-hoi-phong-van-hanh-vi

Gửi tin nhắn follow up không chuyên nghiệp

Sau khi kết thúc buổi phỏng vấn, bạn nên lưu ý không được gửi thư cảm ơn qua tin nhắn điện thoại mà phải gửi qua email hoặc thư tay. Hơn nữa, thư cảm ơn cần được viết một cách chuyên nghiệp, vì vậy đừng chỉ viết “Cảm ơn vì buổi gặp mặt” rồi gửi ngay mà hãy nói thêm rằng bạn mong muốn có thể cống hiến cho công ty hay bạn tin rằng mình có đủ kĩ năng cần thiết để thực hiện công việc này.

Hỏi “Công ty của các vị làm những gì?”

Nếu ứng viên không tìm hiểu trước về công ty cũng như những thông tin cơ bản về lĩnh vực hoạt động của công ty trước khi vào phỏng vấn thì khả năng cao là nhà tuyển dụng sẽ không hứng thú với việc chọn lựa ứng viên đó nữa.

Dẫn người thân đi theo

Bạn không nên dẫn theo người thân đến buổi phỏng vấn cùng mình, nhất là con cái. Nếu bạn bắt buộc phải đưa con theo đến công ty thì ít nhất hãy báo trước cho họ biết.

Việc dẫn vợ/chồng hay cha mẹ đi cùng đến phỏng vấn, hay thậm chí là để họ tham gia vào việc đàm phán lương và phúc lợi cùng mình, chắc chắn sẽ khiến bạn không nhận được bất cứ tiền lương hay phúc lợi nào từ công ty hết.

Sử dụng điện thoại trong buổi phỏng vấn

Các nhà tuyển dụng nói rằng càng ngày họ càng thấy nhiều người sử dụng điện thoại để nhắn tin hoặc tiếp nhận cuộc gọi cá nhân trong lúc phỏng vấn, và thái độ đó không thể chấp nhận được.

Ngoài ra, việc sử dụng các thiết bị di động trong phòng chờ cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cơ hội ứng tuyển của bạn. Nhân viên trợ lí điều hành thường sẽ báo cho cấp trên của mình mọi thông tin, và nếu họ thấy bạn sử dụng điện thoại liên tục, điều đó sẽ tạo ấn tượng tiêu cực rằng bạn không tập trung và dễ bị chi phối.

t2

Không cười, hoặc cười quá nhiều, hay thậm chí là khóc

Việc cười và có khiếu hài hước là một phần quan trọng trong buổi phỏng vấn, bất kể là cho công việc nào. Nếu bạn có một CV ấn tượng nhưng trong suốt buổi nói chuyện lại quá căng thẳng hoặc không có khiếu hài hước, người tuyển dụng có thể sẽ không muốn dành thêm thời gian nào với bạn nữa.

Ngược lại, nếu bạn cười quá nhiều thì họ sẽ có cảm giác là bạn đang cố gắng quá mức để có thể ghi điểm hoặc để được họ thích.

Tuy nhiên, việc cười vẫn còn tốt hơn là khóc. Không nhà tuyển dụng nào muốn gặp một ứng viên quá căng thẳng đến nỗi không thể trả lời được câu hỏi và cuối cùng lại ngồi khóc trước mặt họ.

Tự mang nước uống đến

Rất nhiều nhà tuyển dụng không thích việc ứng viên tự mang các loại nữa uống như trà hay cà phê và uống ngay trong khi đang phỏng vấn. Điều đó sẽ khiến bạn trông không chuyên nghiệp và để lại ấn tượng không tốt.

Để tránh mắc những sai lầm không đáng có, bạn nên rèn luyện thêm kỹ năng tìm kiếm công việc của mình. Không chỉ được đánh giá là một trung tâm đào tạo kỹ năng mềm bằng tiếng Anh cho người đi làm và sinh viên đang đi học hoặc mới tốt nghiệp trong môi trường quốc tế, Pandora Training Academy luôn kết hợp chương trình học đi sát thực tế thông qua việc học viên được trải nghiệm những tình huống khác nhau. Hiện nay, trong tháng 10 năm 2016 Pandora tổ chức khai giảng lớp đào tạo kỹ năng tìm việc, viết CV thu hút nhà tuyển dụng cho đối tượng học sinh sinh viên với khóa học General English (GE 200). Đây là khóa học trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng xử lý trong công việc, đặc biệt là mang lại cho học viên sự tự tin trong cách ứng xử và thái độ làm việc đây sẽ là điểm cộng khi bạn tham gia vào môi trường làm việc chuyên nghiệp và quốc tế.

Để tham gia khóa học hoặc có nhu cầu tư vấn vui lòng liên hệ với Pandora ngay hôm nay:

Comments

comments