10 KỸ NĂNG TIÊU BIỂU DOANH NGHIỆP MONG MUỐN Ở NHÂN VIÊN


Trong một cuộc khảo sát của CareerBuildercho thấy 77% Người sử dụng lao động cho biết họ đang tìm kiếm những ứng viên có kỹ năng mềm – và 16 % số người được hỏi coi những phẩm chất này là quan trọng hơn kỹ năng cứng . Kỹ năng mềm liên quan đến cách các nhân viên quan hệ và tương tác với những người khác. The Multi-Generational Job Search Study 2014 của Millennial Branding cho biết những kỹ năng Doanh nghiệp mong muốn ở các ứng cử viên: kỹ năng giao tiếp, thái độ tích cực và khả năng làm việc trong một đội, nếu có tất cả điều này sẽ được đánh giá  là người nhanh nhạy và thông minh.

skills-employers-want

Mặt khác, kỹ năng cứng, là những khả năng có thể đào tạo hoặc bổ sung dễ dàng, chẳng hạn như sự thành thạo về ngoại ngữ hoặc các hệ thống máy tính. Trong khi kỹ năng cứng có thể được phát triển trong công việc, thì khi nhân viên thiếu các kỹ năng mềm cơ bản, nó có thể làm tổn thương sự thành công chung của tổ chức.  

Các kỹ năng mềm mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm, theo CareerBuilder, Millennial Branding và những người khác, bao gồm:

1. Đáng tin cậy: Người sử dụng lao động đánh giá một nhân viên dựa trên những biểu hiện trong công việc tiêu biểu như đến làm việc đúng giờ và  kết quả công việc luôn đạt chất lượng.

Trong quá trình phỏng vấn, Người quản lý nên hỏi ứng viên về đạo đức công việc của họ. Nhân viên đáng tin cậy là những cá nhân đáp ứng đúng thời hạn, là những người làm việc nhóm và luôn tập trung trong công việc.

2. Xây dựng bài thuyết trình: Bất kể vị trí nào, hầu hết các nhân viên đều được kỳ vọng sẽ làm bài thuyết trình trước quản lý, đồng nghiệp, khách hàng ở một số trường hợp.

Ví dụ, Một thiết kế đồ họa nội thất có thể nhận được email từ người đứng đầu bộ phận tiếp thị về một khách hàng mới. Mặc dù nhân viên này không phải là một nhân viên quan hệ khách hàng chuyên nghiệp, cô ấy có thể được yêu cầu cùng nhau xây dựng ý tưởng thương hiệu trong một bài thuyết trình cho khách hàng.

3. Giải quyết vấn đề: Đặc biệt đối với các tổ chức có nhịp độ công việc nhanh, nhân viên năng động sẽ có những suy nghĩ nghiêm túc và giải quyết vấn đề hiệu quả .

Trong cuộc phỏng vấn, quản lý nên hỏi ứng viên về thời điểm khi họ đã phải vượt qua một thách thức ở nơi làm việc. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá khả năng của ứng viên để giải quyết vấn đề, hãy tháo vát và đối mặt với những trở ngại trong công việc.

4. Huấn luyện đồng nghiệp: Theo báo cáo của Millennial Branding, 92% người sử dụng lao động đánh giá cao các kỹ năng làm việc theo nhóm.

Nhân viên tiềm năng là những cá nhân sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp và huấn luyện họ trên đường đi.

Hãy xem một nhân viên mới, được mời tham gia vào một dự án nhóm. Các nhân viên mới sẽ không nắm bắt được những gì đang xảy ra. Trong kịch bản này, một nhân viên cũ đã có thời gian làm việc trước đó sẽ hướng dẫn và hỗ trợ các nhân viên mới dưới cánh của mình và huấn luyện họ thông qua các dự án mới.

5. Phù hợp với văn hóa của công ty: Cuộc khảo sát của Millennial Branding cũng tiết lộ rằng 43%  nhà tuyển dụng muốn thuê nhân viên là người phù hợp với văn hóa công ty.

Văn hoá phù hợp là giá trị của một ứng cử viên phù hợp với người sử dụng lao.  Giá trị phù hợp của nhân viên là sự cân bằng giữa công việc và vui chơi trong văn phòng, các nhà quản lý sẽ tìm kiếm những ứng viên chia sẻ quan điểm này.

6. Bày tỏ ý kiến khi được yêu cầu thông tin phản hồi: Những nhân viên tự tin vào ý tưởng của họ, khi được yêu cầu cho thông tin phản hồi có thể đóng vai trò ảnh hưởng trong môi trường làm việc. Ví dụ trong một phiên họp, một nhân viên như vậy sẽ không chỉ chia sẻ những ý tưởng mà còn thách thức người khác bằng cách đặt câu hỏi chu đáo. Điều này có thể tạo ra một cuộc thảo luận kích thích và thậm chí châm ngòi cho sự đổi mới.

7. Linh hoạt và tập trung: Thông báo vềthời gian và các dự án có thể thay đổi, nhân viên cần nhanh chóng thích nghi trong khi vẫn tập trung vào nội dung cuộc họp.

Ví dụ, một nhân viên có thể vừa nhận một nhiệm vụ và deadline là cuối tuần. Nhưng thứ tư đến và người quản lý quyết định tất cả mọi thứ cần phải được hoàn tất một ngày trước đó. Một nhân viên linh hoạt sẽ nhanh chóng thích ứng với những thay đổi và tập trung vào các dự án ưu tiên hàng đầu.

8. Sáng tạo và sáng tạo: Cho dù là một giám đốc sáng tạo hay chỉ là kế toán viên thì sáng tạo là những gì tia lửa sẽ làm thay đổi nơi làm việc.

Trong một cuộc phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu các ứng cử viên trả lời về thời điểm họ được giao một dự án mới. Các ứng viên cần thể hiện nổi bật ví dụ của cá nhân về những ý tưởng táo bạo để đạt được kết quả.

9. Phát triển quy trình công việc mới: Doanh nghiệp tìm kiếm những nhân viên có khả năng phân tích các quá trình làm việc và khám phá những cách thức mới để hoàn thành chúng một cách hiệu quả. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian làm việc mà còn mang lại một giá trị cho tương lai.

10. Chủ động: Một nhân viên chủ động bằng cách đưa ra một ý tưởng và đưa nó vào hành động.

Ví dụ, một nhân viên có thể phát triển một ý tưởng cho chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội điều này sẽ nâng cao sự nhận biết cho tổ chức.

Trong thời gian hợp tác giữa người lao động và doanh nghiệp, người quản lý sẽ đánh giá nhân viên thông qua thể hiện trong quá trình làm việc dựa trên các kỹ năng mềm. Có một sốphương pháp để Người sử dụng lao động phát hiện những người có kỹ năng nhất định trong công việc. Và tất nhiên cũng có những trung tâm đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên.

Pandora Training Academy  là một trung tâm đào tạo nền tảng phát triển kỹ năng mềm giúp người lao động nâng cao các kỹ năng mềm và tính cách cũng như thái độ công việc thông qua một loạt các thử nghiệm và chương trình học hữu ích. Pandora cũng đã được đánh giá là một trung tâm uy tín về việc đạo tạo các kỹ năng bằng tiếng anh như kỹ năng cho tiếp viên hàng không, kỹ năng cho nhân viên văn phòng, kỹ năng cho hàng hải, kỹ năng cho người đi du lịch kết hợp làm việc… Chương trình đào tạo của Pandora đi sát với thực tế và mang lại cho học viên sự tự tin để bước ra chiến trường làm việc quốc tế.

Comments

comments