10 KỸ NĂNG QUAN TRỌNG CỦA LEADER


Rất nhiều người nghĩ rằng mình là một leader giỏi, cũng có người cho rằng kỹ năng lãnh đạo là thiên bẩm, tuy nhiên sự thật là không phải cứ ở vị trí lãnh đạo thì sẽ trở thành leader. Kỹ năng lãnh đạo là thứ phải học và luyện tập hàng ngày để có thể trở thành một  leader giỏi.

Nếu bạn đang trên con đường luyện tập để trở thành một leader thì bạn nên lưu ý những điều sau:dreamstime_m_85361844

1. Làm việc với niềm đam mê:

Niềm đam mê là động lực để các doanh nhân đưa doanh nghiệp của mình phát triển nhanh và lớn mạnh, giúp họ làm việc với niềm vui, thay vì chỉ để đối phó hay tồn tại.

2. Thái độ tích cực:

Luôn khách quan và vui vẻ. Luôn có trách nhiệm trong công việc. Với một thái độ và tác phong làm việc tích cực như thế sẽ giúp bạn luôn có một vị trí vững vàng trong bất cứ môi trường làm việc nào.

3. Giao tiếp hiệu quả:

Khả năng giao tiếp hiệu quả là yếu tố cần thiết dẫn đến thành công trong kinh doanh. Bạn phải học cách ăn nói lưu loát và biết lắng nghe, hay bạn phải rèn luyện khả năng truyền đạt tốt mệnh lệnh cho mọi người.

4. Quản lý thời gian hiệu quả:

Lập kế hoạch và xác định trước những việc cần làm cho nhiều dự án khác nhau cùng một lúc; sắp xếp việc sử dụng thời gian trong công việc một cách không ngoan là một trong những kỹ năng mềm quan trọng nhất.

5. Khả năng giải quyết vấn đề:

Khả năng phát hiện, giả quyết vấn đề và chất lượng ra quyết định thể hiện trình độ năng lực của một người quản lý, giúp vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh.

6. Có tinh thần đồng đội:

Tinh thần đồng đội là một trong những bí quyết quan trọng của sự thành công doanh nghiệp. Tinh thần đồng đội được biểu hiện bởi ý thức hợp tác, sự phối hợp hài hòa, yêu nghề, đoàn kết với đồng nghiệp trong tổ chức doanh nghiệp.

7. Sự tự tin:

Người quản lý phải tự tin với chính khả năng của mình và cùng giúp người khác cảm thấy tự tin hơn, can đảm hơn để hỏi những câu hỏi cần thiết và nêu lên những ý tưởng của mình.

8. Chấp nhận và học hỏi từ những lời phê bình:

Luôn giữ thái độ đúng mực, thoải mái, khách quan khi tiếp nhận lời phê bình. Tìm hiểu kỹ về lý do phê bình và bài học kinh nghiệm quý giá từ đó.

9. Linh hoạt và thích nghi:

Linh hoạt trong công việc có nghĩa là bạn có khả năng thay đổi theo yêu cầu của công việc, hãy giải quyết một khối lượng công việc lớn hơn so với kế hoạch ban đầu. Hãy thể hiện bạn sãn sàng đảm trách, thích nghi một công việc mới, thách thức hơn.

10. Làm việc dưới áp lực cao:

Ở bất cứ vị trí quảm lý nào, bạn đều phải chịu áp lực trong công việc. Nếu bạn không luyện kỹ năng kể trên, áp lực mà bạn phải chịu sẽ còn tăng hơn rất nhiều.

Thanh Huỳnh (Sưu tầm)

Comments

comments